Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2016

Hướng dẫn chơi Syndra (Bjergsen) 6.13

Hướng dẫn chơi Syndra 
Nữ chúa bóng tối 


Giới thiệu
Syndra là pháp sư không cơ động với khả năng dồn sát thương ở khoảng cách tầm trung-xa.Công việc chủ yêu của cô là khiến cho kẻ địch biến mất trong 1s.Syndra còn có 1 ít đa dụng trong giao tranh tổng và có thể giúp tạo đà cho đội bạn mở giao tranh
Cô cực kì mạnh trong giai đoạn đi đường nếu được chơi đúng cách,và khả năng ăn mạng cực kì cao với phần lớn các kèo đi đường,khả năng giao tranh của cô cũng cực kì mạnh nếu được chơi đúng cách.Syndra là một lực chọn cực kì hổ báo và cũng phù hợp với giao tranh.Để chơi Syndra cần sự khéo léo và nhận thức được sự nguy quanh bản đồ vì sự thiếu cơ động có thể đặt cô vào nhiều tình huống nguy hiểm.Chính vì sự thiếu cơ động này mà bạn nên tránh chọn Syndra khi đội bạn là đội hình cấu rỉa và thả diều vì những đội hình này có thể ở ngoài tầm kĩ năng của bạn và khiến bạn không đạt được độ hữu dụng tối đa 


Ngọc bổ trợ cơ bản 
Ngọc tím 4.95 SMPT x3 
Ngọc đỏ 0.87 xuyên kháng phép x9
Ngọc vàng 24 máu ở cấp 18 x9
Ngọc xanh 1.67% giảm thời gian hồi chiêu ở cấp 18 x9

Ngọc bổ trợ đi đường với AD
Thay ngọc vàng thành giáp cộng thẳng x9

Bảng bổ trợ
Phép bổ trợ 
Tốc biến gần như là bắt buộc với tất cả các tướng kém cơ động.Tăng khả năng sống sót khi bị tướng đỡ đòn băng trụ hoặc các tình huống tương tự.Giúp bạn tiếp cận được đối phương để ăn những mạng quan trọng nếu cần thiết
Thiêu đốt tăng thêm khả năng kết liễu đối phương 
Có thể sử dụng Lá chắn/Hồi máu nhưng sẽ không phù hợp với lối chơi hổ báo của Syndra 






Thứ tư nâng kĩ năng 

Nội tại: Tối thượng




Nội tại này tăng sức mạnh cho tất cả kĩ năng của bạn khi chúng đạt cấp 5.Q tồn tại lâu hơn 2s,W kéo thêm 2 quả cầu bóng tối ở gần,E có tầm tác dụng lớn hơn và R được tăng tầm sử dụng 






Q: Quả cầu bóng tối 
Kĩ năng quan trọng nhất.Sử dụng để đấy cấu rỉa,đấy lính,sát thương theo thời gian và gần như là mọi thứ 
Quả cầu để lại dưới đấy thường được sử dụng với những kĩ năng khác 






W: Ý lực 
Kĩ năng này cho phép bạn nhặt một lính của đối phương hoặc một quả cầu bóng tối,bạn có thể dùng nó để đấy và thiết lập cho phát choáng của bạn 
Độ đa dụng của kĩ năng này thường bị đánh giá thấp,làm chậm diện rộng và có thể sử dụng để deny quái rừng như bùa đỏ hoặc bùa xanh 





E: Quét tan kẻ yếu 
Đây là kĩ năng đa dụng chủ yêu giúp bạn thiết lập những phát choáng,nó cũng có thể giúp bạn sống sót qua 1 vài đợt gank 
Sử dụng nó để đẩy quả cầu bóng tối về phía địch nếu có thể hoặc có thể sử dụng để hất đối phương ra khí có tướng địch áp sát bạn 




R: Búng nổ sức mạnh 
Đây là kĩ năng one-shot (khiến đối phương biến mất với sát thương cực lớn) với đủ trang bị,bạn có thể dễ dàng one-shot tất cả các tướng không phải tướng đỡ đòn,và nếu như bạn đang dẫn trước đối phương bạn cũng vẫn có thể one-shot tướng đỡ đòn của đối phương
Cẩn thận khi sử dụng kĩ năng này với những mục tiêu có thể trở nên không thể chọn làm mục tiêu (Zed,Vla,những tướng có đồng  hồ cát) hoặc những mục tiêu có thể chặn vật thể được phóng ra (Yasuo,Braum) chúng có thể vô hiệu hóa gần như toàn bộ sát thương của kĩ năng




Trang bị khởi đầu
Trang bị cơ bản của mọi AP Mid.Có những chỉ số tốt từ nhẫn Doran,bánh quy để hồi phục khi trao đổi chiêu thức thua hoặc bị gank


Thứ tự lên đồ 

Trang bị chính
Yêu sách băng hậu
Cho khả năng hồi năng lượng và giảm thời gian hồi chiêu.Kích hoạt của trang bị này cực mạnh vì có thể sử dụng để bắt kịp/giết đối phương ở đường cũng như hỗ trợ khả năng đảo đường và thoát gank




Giày khai sáng Ionia
Giúp giảm thời gian hồi chiêu cửa cả kĩ năng và phép bổ trợ.Chỉ số giảm hồi chiêu của tốc biến không nên bị coi thường




Phần còn lại của trang bị
     
Trượng hư vô 
Nếu đối phươnng đã có nhiều kháng phép






     
Gậy đầu lâu
Nếu đối phương có nhiều sát thương phép






Vọng âm của Luden
Nếu bạn muốn thêm nhiều sát thương






Mũ phù thủy Rabadon
Trượng hư vô
Đây là 2 trang bị thiếu yếu khi đã đủ 6 trang bị cùng với 2 trang bị chính 2 trên





Phụ kiện
Đổi từ mắt vật tổ sang sớm nhất có thể
Dùng để kiểm tra bụi hoặc lấy tầm nhìn trong rừng của đối phương



Các kèo đi đường 
1.Syndra đối đầu rất tốt với những tướng yếu ở gian đoạn đầu trận đấu như


2.Tuy vậy nhưng điểm mấu chốt vẫn là không được phạm bất cứ sai lầm nào

3.Ví dụ điển hình là đừng để dính khống chế của đối phương khi mà rừng của dối phương xuất hiện

4.Đặt kĩ năng một cách chuẩn xác và né kĩ năng của đối phương

5.Syndra luôn có lợi thế 1 vs 1,vì bạn có tầm kĩ năng cao hơn các tướng trên nên bạn có thể cấu rỉa đề ngăn chúng gây áp lực lên bạn

6.Nếu như chúng lao vào kiếm mạng hạ gục bạn ở cấp 6,bạn gần như có thể bấm R giết ngược đối phương nếu HP của chúng dưới 80%

7.Lưu ý rằng những kèo đấu ở trên có khả năng lăn cầu tuyết cực kì mạnh,chỉ cần một lỗi nhỏ có thể khiến cho kèo đấu dễ dàng trờ nên cực kì khó khăn
Các kèo khó khi đi đường vì chúng ở quá tầm của bạn 
Lux

Varus
Lux và Varus là 2 ví dụ điển hình vì tầm kĩ năng xa hơn bạn,sẽ cực kì khó khăn để đặt trúng kĩ năng lên người chúng,Hơn nữa,những kĩ năng thả diều nếu được sử dụng đúng cách thì có thể ngăn khả năng lấy được mạng hạ gục của bạn




Zed
Đây là một kèo đấu kĩ năng mà Zed cực kì thích vì ulti của hắn có thể "né" được ulti của bạn,hãy thật cẩn thận và lên sớm Đồng hồ cát Zhonya trong kèo đấu này







Viktor
Viktor có lợi thế ở đầu trận đấu nhưng càng về sau thì Syndra có thể bắt đầu thắng đường.Tuy vậy nhưng khả năng giao tranh của Viktor lại tốt hơn Syndra ở cuối trận đấu,vậy nên hãy sử dụng và đẩy cao lợi thế của bạn khi bạn vẫn còn có nó





Mẹo đi đường

Đừng ngần ngại trao đổi chiêu thức với
1.Lấy W ở Lv 2 vì nó tốn ít năng lượng,cực kì dễ trúng với tầm sử dụng xa và lan

2.Làm chậm sẽ giúp bạn sử dụng những kĩ năng khác chính xác hơn

Đẩy lính ở đường,đảo đường và ăn mạng

1.Có gắng giữ chỉ số lính khi đảo đường

2.Bạn có thể hạ gục ngay lập tức 3 lính đánh xa với Q W Q và bạn sẽ có 30s để kiếm mạng quanh bản đồ

Nếu những người đi đường đội đối phương không lên trang bị phòng thủ,bạn có thể one-shot chúng sau Lv 6
Cắm mắt ở một bên khi đi đường và ôm cách bên mà mình cắm mắt để tránh bị rừng gank
Khả năng kiếm mạng hạ gục của bạn dựa trên cái choáng 

Nếu kẻ địch bị choáng mà không có nhiều kháng phép/Hồi máu/Lá chắn và chúng dưới 80% HP thì bạn có thể hạ gục chúng với R Q W

Mẹo giao tranh tổng 

Syndra khá đa năng trong giao tranh tổng
Bạn phải quyết định hoặc hạ gục AD hoặc cố hết gây nhiều sát thương nhất có thể vào tiền tuyến đối phương

1.Bạn cực kì tốt trong việc dồn sát thương những tướng yếu máu 

2.Phần lớn bạn sẽ muốn tìm một mục tiêu,dùng choáng và dồn sát thương lên chúng.Mục tiêu sẽ dựa trên đội bạn mạnh như thế nào so với đội đối phương.Nếu như chúng có một AD cực kì khỏe mà đang gánh cả đội thì sẽ đáng để Tốc biến lên,ulti và giết hắn ngay lập tức ( nếu đội bạn có thể theo bạn ) 

3.Bạn cũng có thể ulti vào mục tiêu gần nhất và E những quả cầu để làm choáng diện cực rộng.E và W của bạn đa năng hơn nhiều người nghĩ.Điều cực kì quan trọng là bạn sử dụng chúng trúng ở trong giao tranh tổng

4.Thêm vào tất cả những điều trên là bạn sẽ muốn ở xa nhất có thể để tránh kẻ địch Tốc biến và nhảy vào người bạn 

Nguồn: Solomid.net






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét